Bạn có phải một người mua hàng trên TikTok thường xuyên?
Nếu bạn là một người sử dụng thường xuyên nền tảng mạng xã hội video TikTok, chắc chắn rằng bạn sẽ không lạ lẫm gì với dịch vụ thương mại điện tử TikTok Shop. Và thời gian tới thì dịch vụ này sẽ còn dễ sử dụng hơn nữa với những nâng cấp gần đây.
Theo đó, Tiktok sẽ chia hệ thống quảng cáo của mình ra làm ba mảng chính, đó là:
- Video Shopping Ads (tạm dịch: Quảng cáo video shopping).
- Catalog Listing Ads (tạm dịch: Quảng cáo danh mục bán hàng).
- Live Shopping Ads (tạm dịch: Quảng cáo video bán hàng trực tiếp).
Theo số liệu nghiên cứu mua sắm toàn cầu cho thấy gần một nửa số người sử dụng TikTok đều quan tâm đến việc mua hàng thông qua ứng dụng này.
=>> Tải Dwin68 – Top 1 cổng game đổi thưởng mobile
Số liệu cho thấy lượng người dùng khủng của dịch vụ TikTok Shop
TechCrunch công bố:
Video Shopping Ads cho phép người bán nhấn mạnh một hoặc hai sản phẩm trong video quảng cáo của họ. Kể cả khi người tiêu dùng không có nhu cầu mua hàng, họ vẫn có thể tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhằm tăng sự phổ biến.
Ngoài ra, những quảng cáo vẫn xuất hiện tự động dựa trên thói quen mua sắm của người dùng nhờ tính năng smart targeting (tạm dịch: Nhắm mục tiêu thông minh) qua đó có thể sắp xếp quảng cáo phù hợp với từng nhu cầu của người tiêu dùng.
Catalog Listing Ads cho phép người bán mở rộng phạm vi tiếp cận quảng cáo rộng hơn nữa.
Với tính năng này, thông tin sản phẩm sẽ được đưa đến người dùng một cách tiện lợi hơn qua mục “sản phẩm được đề xuất” hoặc “sản phẩm có liên quan”, nơi người dùng có nhu cầu mua hàng cao hơn có thể khám phá và mua dễ dàng.
Cuối cùng, Live Shopping Ads cho phép người bán hướng người dùng từ trang “dành cho bạn” đến video live bán hàng, giúp người dùng xem và có thông tin về sản phẩm ngay lập tức.
Tính năng này trực tiếp thúc đẩy lưu lượng người dùng truy cập vào video live của người bán, và hiển thị nội dung sản phẩm ngay bên dưới để người mua tham khảo dễ dàng.
ByteDance đã nâng cấp rất nhiều cho nền tảng TikTok Shop
Ngoài những nâng cấp kể trên, TikTok cũng sẽ mở rộng kết nối các nhãn hàng đến với những nhà sáng tạo nội dung, đây là một phương pháp để thúc đẩy quảng cáo đến cho người dùng một cách thông minh và thú vị hơn.
Để tham gia vào chương trình này, nhà sáng tạo nội dung cần phải trên 18 tuổi và có ít nhất 1.000 người theo dõi. Họ sẽ được nhiều quyền lợi bao gồm trả phí từ nhãn hàng và tăng lượng truy cập vào kênh.
Bạn nghĩ gì về những tính năng mới của TikTok? Để lại ý kiến bên dưới nha!
Ngoài ra, nếu bạn đang tham khảo một mẫu điện thoại mượt mà để tha hồ lướt TikTok thì THPT Phạm Hồng Thái cũng đang kinh doanh các sản phẩm chính hãng với mức giá rất cạnh tranh. Click vào nút cam bên dưới để xem ngay!
Nguồn: 9to5mac