Như được phát hiện vào hồi tháng 2 vừa qua, Google Docs trên web đang được bổ sung mẫu soạn thảo email có tính năng tích hợp Gmail khá tiện lợi. Đây là một phần trong quá trình thúc đẩy >@-menu và Smart Canvas của Google.
Khi người dùng nhập @email trong docs.google.com (hoặc chọn Email draft trong Meeting notes) sẽ tải một mẫu soạn thảo email hoàn chỉnh với các trường To (tới), Cc, Bcc và chủ đề. Hoặc ngoài ra người dùng cũng có thể truy cập Insert (chèn)=> Building Blocks (tạo khối) => Email draft (bản thảo email).
Gmail được tích hợp vào trong Google Docs
* Link truy Google Docs trên trình duyệt web và ứng dụng trên thiết bị Android, iOS:
– Truy cập Google Gocs web
– Tải Google Docs cho Android
– Tải Google Docs cho iPhone
Các trường người nhận hỗ trợ @[tên người nhận] với địa chỉ email của họ được tự động điền sẵn. Người dùng chỉ cần cộng tác trên nội dung thư bên dưới với nhận xét và đề xuất có sẵn.
Sau khi hoàn tất, nhấn chọn nút Gmail nằm góc trên cùng bên trái để chuyển sang cửa sổ pop-up soạn mail của Gmail. Cửa sổ này bao gồm đầy đủ các trường gồm chủ đề, To (tới), Cc, Bcc và nội dung được điền tự động dựa trên email bản thảo trong Google Docs.
Gmail là hộp thư điện tử phổ biến và được sử dụng nhiều trong công việc, học tập cũng như đăng ký các tài khoản dịch vụ trực tuyến, mạng xã hội phổ biến, mỗi người hiện nay đều có ít nhất 1 tài khoản gmail, cách đăng ký Gmail cũng đơn giản và dễ dàng.
Xem thêm: Cách đăng ký Gmail
@-menu là một phần quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy Smart Canvas của Workspace, cho phép người dùng chia sẻ / mời và liên kết các file nhanh chóng, cũng như hỗ trợ chèn nhanh sanh sách, phương tiện, ngày tháng, tiêu đề và các thành phần trang (như watermarks, header/footer).
Mẫu Gmail mới trong Google Docs sẽ có sẵn cho tất cả khách hàng của Workspace trong những tuần tới và được triển khai rộng rãi cho người dùng vào khoảng giữa tháng tới.