Ảnh minh họa TikTok (Nguồn: TechCrunch)
Thống kê dữ liệu bắt đầu từ tháng 6/2020 cho thấy, lần đầu tiên TikTok vượt qua YouTube, về thời lượng mà người trẻ (từ 4 đến 18 tuổi) xem trong một ngày.
Theo đó, những người trẻ này dành xấp xỉ 82 phút/ngày cho TikTok, với YouTube là 75 phút/ngày. Đáng chú ý hơn, đến cuối năm 2021, con số trung bình là 91 phút TikTok mỗi ngày so với chỉ 56 phút trên YouTube.
=>> Tải Dwin 68 – Top 1 cổng game đổi thưởng mobile
Dữ liệu này được cung cấp bởi công ty Qustodio – một hãng phần mềm dành cho phụ huynh giúp kiểm soát con cái. Công ty này đã thu thập dữ liệu từ 400.000 gia đình sử dụng dịch vụ của họ, vậy nên tin buồn là các dữ liệu này hoàn toàn thực tế chứ không phải ước tính.
Về phía các ông lớn công nghệ, có lẽ nhận ra nguy cơ mang tên TikTok đang ngày lớn dần lên, họ đã cho ra đời các sản phẩm sao chép như Reels, Shorts,… tất cả nhằm mục đích giành lấy thị phần trong “video ngắn dạng dọc” – một thị trường được chính TikTok khởi xướng.
TikTok cũng “phản công” bằng cách cho phép người dùng của mình đăng tải các video dài hơn. Năm nay, TikTok đã mở rộng thời lượng video tối đa lên 10 phút.
Tuy nhiên, về mảng phát video trực tuyến thì hiện tại YouTube vẫn thống trị, bởi vào năm ngoái, trẻ em trên toàn cầu dành 56 phút mỗi ngày cho công ty thuộc Google này, vượt qua Disney+, Netflix cùng nhiều nền tảng khác.
Các bạn nghĩ thế nào về việc người trẻ đang dần “nghiện” TikTok nhiều hơn trước? Để lại bình luận bên dưới nhé!
Nếu các bạn thích sử dụng mạng xã hội, còn gì bằng khi được trợ giúp bởi điện thoại pin khủng, hãy khám phá bên dưới và chọn ra cho mình mẫu ưa thích nhất nhé!
Nguồn: TechCrunch