Hướng dẫn tạo biểu đồ trên PowerPoint

Một trong những nội dung cơ bản và thường xuyên được sử dụng trong Word, Excel hay PowerPoint đó là các dạng biểu đồ, đồ thị. Chúng ta có thể biểu diễn biểu đồ để làm rõ nội dung trình bày, đặc biệt trong trường hợp trình bày các loại số liệu, thống kê. Người xem vừa có thể hiểu nhanh chóng về nội dung, mà người làm không cần phải trình bày nội dung chữ viết quá nhiều.

Cũng tương tự như trên Word, Excel, PowerPoint cũng hỗ trợ người dùng trình bày nội dung trong slide theo định dạng đồ họa. Chúng ta có thể lựa chọn biểu diễn số liệu, nội dung theo các dạng đồ họa như biểu đồ dạng cột, biểu đồ dòng, biểu đồ hình tròn, biểu đồ dạng thanh, biểu đồ vùng, biểu đồ kiểu tán xạ,… Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo, chèn biểu đồ, đồ thị trong PowerPoint.

Video hướng dẫn chèn biểu đồ trên slide

Hướng dẫn chèn đồ thị trong PowerPoint

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở PowerPoint trên máy tính. Trong giao diện chính, nhấp chuột vào tab Insert rồi chọn tiếp mục Chart.

PowerPoint bieu do Insert PowerPoint bieu do Insert

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện giao diện hộp thoại Insert Chart với các dạng biểu đồ biểu thị nội dung khác nhau. Chúng ta click chuột vào dạng biểu đồ muốn sử dụng, rồi nhấn OK.

PowerPoint bieu do Chart PowerPoint bieu do Chart

Một bảng thống kê trên Excel sẽ xuất hiện kèm theo. Bảng thống kê này cho phép người dùng nhập dữ liệu cho PowerPoint.

PowerPoint bieu do PowerPoint bieu do

Bước 3:

Công việc của bạn bây giờ là nhập nội dung các mục vào trong bảng thống kê trên Excel. Những nội dung chúng ta điền vào Excel sẽ tự động được điền trong PowerPoint. Về phần số liệu bạn có thể chỉnh sửa ở những bước sau này.

PowerPoint bieu do noi dung PowerPoint bieu do noi dung

Bước 4:

Tiếp đến chúng ta sẽ thực hiện việc nhập số liệu cho từng cột trong biêu đồ. Bạn click phải chuột vào bảng và chọn Edit Data.

PowerPoint bieu do Edit PowerPoint bieu do Edit

Bước 5:

Ở đây người dùng sẽ tiếp tục làm việc với bảng Excel. Nếu bạn muốn xóa một cột số liệu nào đó, chẳng hạn ở đây xóa cột Khu vực 3. Bạn chỉ cần bôi đen cột đó trong Excel rồi nhấn Delete và Table Columns để xóa cột.

PowerPoint bieu do Delete PowerPoint bieu do Delete

Xuất hiện bảng thông báo, nhấn OK để đồng ý.

PowerPoint bieu do thong bao PowerPoint bieu do thong bao

Bước 6:

Tiếp đến, người dùng sẽ điều chỉnh số liệu trong bảng. Khi bạn điều chỉnh trên Excel thì số liệu đó sẽ tự động nhập trên PowerPoint. Khi xuất hiện bảng thông báo, nhấn OK để nhập số liệu.

PowerPoint bieu do dien PowerPoint bieu do dien

Bước 7:

Bạn điền tiếp các số liệu tiếp theo cho biểu đồ và có thể tắt bảng Excel. Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong việc nhập số liệu hoàn chỉnh cho biểu đồ. Trong trường hợp nếu bạn muốn thay đổi kiểu biểu đồ mà vẫn giữ được các thông tin đã điền, click chuột phải vào biểu đồ và chọn Change Chart Type.

PowerPoint bieu do Change PowerPoint bieu do Change

Chẳng hạn tôi đổi sang thành kiểu biều đồ 3D như hình dưới đây.

PowerPoint bieu do 3D PowerPoint bieu do 3D

Bước 8:

Để thay đổi màu sắc cho từng cột trong biểu đồ, nhấp chuột vào biểu đồ rồi chọn mục Chart Styles, rồi chúng ta chọn lựa kiểu dạng biểu đồ có trong danh sách.

PowerPoint bieu do Style PowerPoint bieu do Style

Bước 9:

Để thay đổi font chữ, click chuột phải vào bảng và chọn Font. Sau đó lựa chọn loại font chữ muốn sử dụng cho nội dung trong đồ thị.

PowerPoint bieu do Font PowerPoint bieu do Font

Bước 10:

Nếu muốn chèn hình nền cho biểu đồ, bạn click chuột phải và chọn Format Chart Area.

PowerPoint bieu do Format PowerPoint bieu do Format

Trong hộp thoại tiếp theo, mục Fill chúng ta tích chọn Picture or texture fill. Bên dưới phần Insert form nhấn chọn File để tải hình ảnh trong máy tính lên.

PowerPoint bieu do Picture PowerPoint bieu do Picture

Bạn chọn hình ảnh trong thư mục trên máy tính, rồi nhấn Insert. Ngay sau đó biểu đồ đã được chèn hình nền như dưới đây.

PowerPoint bieu do chen PowerPoint bieu do chen

Trên đây là bài hướng dẫn cơ bản cách chèn biểu đồ, cũng như cách định dạng lại biểu đồ trên PowerPoint. Sau khi nhập liệu nội dung trên bảng Excel, bạn có thể tùy chỉnh lại mục khác trên PowerPoint từ font chữ, màu sắc cho biểu đồ, dạng biểu đồ,…

Chúc các bạn thực hiện thành công!

=>> Tham khảo: Tải ứng dụng App Awin68 giải trí đổi thưởng hấp dẫn

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *