Ngay cả trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hình thức làm việc tại nhà đã dần trở thành một xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng trên toàn cầu, và công nghệ đã làm cho hầu hết mọi việc đều trở nên khả thi, bao gồm cả làm việc từ xa. Trong bài viết này, Cisnet.edu.vn sẽ giới thiệu cho bạn Top phần mềm dùng nhiều khi làm việc online tại nhà, giúp công việc của bạn luôn diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.
Cuộc khủng hoảng COVID-19 hiện nay đã buộc rất nhiều công ty phải triển khai hình thức làm việc tại nhà để duy trì hoạt động và đảm bảo an toàn cho toàn thể nhân viên, cũng như cho cộng đồng. Với sự phát triển của công nghệ và sự ra đời của các công cụ hỗ trợ đắc lực, làm việc tại nhà vẫn có thể đảm bảo mức độ hiệu quả và năng suất tương đương như làm việc tại công ty và dưới đây là top phần mềm hỗ trợ làm việc online tại nhà được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà Cisnet.edu.vn muốn giới thiệu tới bạn đọc.
Top phần mềm làm Online tại nhà hiệu quả nhất
Quan tâm: Dwin 68 – Ứng dụng App mobile giải trí hot 2023
I – Phần mềm Chat hỗ trợ làm việc Online tại nhà
1. Zalo
Link tải Zalo:
– Tải Zalo PC
– Tải Zalo cho Android
– Tải Zalo cho iPhone
Kể từ khi ra mắt vào năm 2012, Zalo đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của đông đảo người dùng Việt Nam từ các cá nhân đến tổ chức, doanh nghiệp không chỉ đơn giản vì đây là sản phẩm “cây nhà lá vườn”, mà còn bởi bộ tính năng tuyệt vời và kho biểu tượng phong phú mà nền tảng cung cấp. Một số tính năng nổi bật nhất của Zalo phải kể đến là gửi tin nhắn âm thanh chất lượng cao, chia sẻ ảnh HD, khả năng tìm kiếm bạn bè xung quanh, chuyển tiền, thanh toán bằng mã QR, nạp tiền điện thoại, khả năng bảo mật tốt và hơn thế nữa. Zalo đã và đang được sử dụng như một công cụ tiện lợi cho các doanh nghiệp để họp trực tuyến, làm việc online, thực hiện các chiến lược Marketing, điều hành và quản lý nhân sự. Có thể nói rằng tại Việt Nam, Zalo được coi là ứng dụng trò chuyện và gọi video quốc dân.
Ưu điểm của Zalo:
– Đăng ký đơn giản bằng số điện thoại.
– Chia sẻ file, hình ảnh với chất lượng HD lên tới 20MB.
– Trò chuyện và gọi video nhóm, thuận tiện để liên lạc với bạn bè và gia đình, hoặc họp trực tuyến.
– Hỗ trợ nhiều nền tảng: iOS, Android, macOS, Windows, Linux.
2. Facebook Messenger
Link tải Facebook Messenger:
– Tải Messenger cho Android
– Tải Messenger cho iPhone
Facebook Messenger là phần mềm chat hỗ trợ làm việc tại nhà thứ hai mà Cisnet.edu.vn muốn nhắc đến. Facebook Messenger đã quá phổ biến đối với mục đích sử dụng cá nhân và ứng dụng cũng cung cấp nhiều tính năng để bạn cộng tác trong công việc với đồng nghiệp khi làm việc online tại nhà như tạo cuộc thăm dò ý kiến, thực hiện cuộc gọi video nhóm lên đến 8 người với âm thanh và độ phân giải video chất lượng cao, gửi số lượng file không giới hạn, tích hợp Messenger Rooms cho phép tối đa 50 người tham gia cuộc họp cùng một lúc và hơn thế nữa.
Ưu điểm của Facebook Messenger:
– Hỗ trợ chat nhóm lên đến 8 người.
– Tích hợp nền tảng họp trực tuyến Rooms, hỗ trợ lên tới 50 người cùng tham gia cuộc họp.
– Gửi không giới hạn các tập tin và liên kết một cách dễ dàng.
– Tương thích với nhiều nền tảng, chat với bạn bè và đồng nghiệp trên hàng loạt thiết bị như máy tính, Portal, điện thoại.
3. Skype
Link tải phần mềm Skype:
– Tải Skype cho PC
– Tải Skype cho Android
– Tải Skype cho iPhone
Là sản phẩm của gã khổng lồ phần mềm Microsoft, Skype luôn được trau chuốt để mang đến trải nghiệm trò chuyện và gọi video tuyệt vời nhất cho người dùng. Skype sở hữu nhiều tính năng và liên tục được bổ sung các chức năng mới cho các cá nhân và doanh nghiệp như thêm phụ đề trực tiếp vào cuộc gọi video, cung cấp chức năng trò chuyện được mã hóa đầu cuối, tùy chọn dịch trực tiếp cho các cuộc gọi video với tối đa 10 ngôn ngữ được sử dụng đồng thời. Người dùng còn có thể tổ chức các cuộc họp trực tuyến lên tới 50 người tham gia, tạo các cuộc thăm dò, chèn tệp từ OneDrive hoặc máy tính của họ và thậm chí chia sẻ nhạc từ Spotify.
Ưu điểm của Skype:
– Các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối để bảo vệ quyền riêng tư.
– Hỗ trợ thực hiện cuộc gọi video lên đến 50 người tham gia và không giới hạn thời gian.
– Khả năng tạo phụ đề trực tiếp, tạo khảo sát, chức năng ghi âm cuộc gọi.
– Tương thích với Android, iOS, Windows, macOS, Linux, trình duyệt web, Alexa và Xbox.
II – Phần mềm kết nối máy tính từ xa giúp làm việc ở nhà hiệu quả
1. TeamViewer
=> Link tải phần mềm TeamViewer tại đây.
TeamViewer là cái tên quá nổi tiếng trong làng phần mềm kết nối và điều khiến máy tính từ xa. TeamViewer cho phép người dùng truy cập máy tính và thiết bị từ xa chạy Windows, macOS, Linux, Android và iOS với các bước thiết lập đơn giản, đồng thời cung cấp khả năng truyền tệp với thao tác kéo và thả thuận tiện, khả năng in từ xa, mã hóa AES 256-bit, hỗ trợ trò chuyện và họp trực tuyến lên đến 25 người. Nếu bạn muốn tìm kiếm một phần mềm cộng tác và kết nối máy tính từ xa, hỗ trợ làm việc online tại nhà thì TeamViewer là lựa chọn lý tưởng để sử dụng.
Ưu điểm của TeamViewer:
– Khả năng điều khiển thiết bị từ xa và truy cập đa nền tảng mạnh mẽ.
– Tích hợp sẵn công cụ hội nghị truyền hình và trò chuyện.
– Khả năng bảo mật cao với mã hóa AES 256-bit và xác thực 2 yếu tố.
– Hỗ trợ thiết bị iOS, Android, Windows, macOS và Linux.
2. UltraViewer
=> Link tải UltraViewer tại đây
Phần mềm điều khiển máy tính từ xa UltraViewer cung cấp dịch vụ tương tự như TeamViewer, nhưng với mức giá phải chăng hơn nhiều, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ nền tảng Windows. UltraViewer được đánh giá cao bởi hoạt động ổn định và tích hợp nhiều tính năng lý tưởng đặc biệt hữu ích cho làm việc online tại nhà như truy cập và điều khiển nhiều máy tính cùng lúc, hỗ trợ gửi và nhận file một cách dễ dàng, trò chuyện trong khi đang hỗ trợ đồng nghiệp hay khách hàng, khả năng bảo mật cao với khóa RSA công khai/riêng tư và mã hóa AES 256-bit.
Ưu điểm của UltraViewer
– Không chiếm nhiều tài nguyên hệ thống và hoạt động ổn định trên máy tính cấu hình thấp.
– Kết nối giữa máy chủ và máy tính từ xa đều được bảo mật bằng khóa RSA công khai/riêng tư và mã hóa AES 256-bit.
– Vừa điều khiển máy tính từ xa vừa trò chuyện trực tiếp.
– Chia sẻ file và dữ liệu dễ dàng.
3. Chrome Remote Desktop
=> Link cài Chrome Remote Desktop tại đây.
Nhiều người dùng yêu thích Chrome Remote Desktop bởi nó có cách sử dụng đơn giản và dễ dàng. Vì Chrome Remote Desktop có sẵn dưới dạng tiện ích mở rộng của trình duyệt web nên bạn có thể dùng nó trên bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ Chrome. Khả năng bảo mật của Chrome Remote Desktop cũng được đánh giá cao khi công cụ yêu cầu mã PIN mỗi khi bạn cố gắng truy cập thiết bị từ xa. Bạn có thể đặt và thay đổi mã PIN cho từng thiết bị riêng lẻ. Mặc dù có phần lép vế hơn về tính năng so với UltraViewer và TeamViewer nhưng Chrome Remote Desktop xứng đáng cho mặt trong danh sách bởi 2 điểm cộng lớn là hoàn toàn miễn phí và dễ dàng sử dụng.
Ưu điểm của Chrome Remote Desktop:
– Dễ dàng kết nối từ xa với máy tính tại nhà hay máy tính tại cơ quan hoặc chia sẻ màn hình máy tính.
– Thiết lập đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp với cả người không hiểu biết nhiều về công nghệ.
– Hoạt động trên nhiều nền tảng: Windows, macOS, Linux, iOS và Android.
III – Phần mềm họp trực tuyến
1. Zoom
=> Link tải công cụ Zoom:
– Tải Zoom PC
– Tải Zoom cho Android
– Tải Zoom cho iPhone
Zoom sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nói đến phần mềm họp trực tuyến phổ biến hàng đầu hiện nay. Với Zoom, người dùng có thể tổ chức cuộc họp với tối đa 1.000 người tham gia và 10.000 người xem với tiện ích Large Meetings, điều này làm cho nó này trở thành một trong những giải pháp được ưa thích nhất của các công ty, doanh nghiệp ở mọi quy mô khi triển khai hình thức làm tại nhà, cũng như các cơ sở giáo dục tổ chức học online. Các tính năng nổi bật của Zoom bao gồm khả năng ghi lại cuộc họp của bạn vào thiết bị hoặc trên đám mây, bộ lọc, cảm xúc, thăm dò ý kiến, giơ tay, cũng như chia sẻ nhạc hoặc vidieo, chia sẻ màn hình, hỗ trợ lên lịch hoặc bắt đầu cuộc họp từ Outlook, Gmail…
Ưu điểm của Zoom:
– Hỗ trợ tối đa 100 người tham gia cuộc họp với phiên bản miễn phí và con số tăng lên tới 1.000 người với tiện ích Large Meetings.
– Ghi lại cuộc họp vào thiết bị hoặc đám mây để xem sau.
– Cung cấp nhiều gói đăng ký, phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau.
– Hoạt động trên nhiều nền tảng: Windows, macOS, Linux, iOS và Android.
2. Google Meet
=> Link tải Google Meet:
– Tải Google Meet cho Android
– Tải Google Meet cho iPhone
Google Meet, trước đây gọi là Hangouts Meet là nền tảng hội nghị truyền hình dành cho tất cả khách hàng Google Workspace trên toàn cầu. Với Google Meet, bạn có thể tổ chức cuộc gọi lên đến 250 người, tùy vào gói mà bạn đăng ký, với thời gian tối đa là 24 giờ. Google Meet cung cấp cho bạn tùy chọn chia sẻ cửa sổ trình duyệt, ứng dụng hoặc tài liệu cụ thể, bật phụ đề thời gian thực trong các hội nghị truyền hình, khử tiếng ồn xung quanh, tích hợp với các ứng dụng trong Google Workspace…
Ưu diểm của Google Meet:
– Tích hợp các ứng dụng Google Workspace như Drive, Chat & Gmail.
– Tổ chức cuộc gọi video lên đến 250 người tham gia.
– Hỗ trợ phụ đề thời gian thực, chia sẻ đường link để tham gia cuộc họp, khử tiếng ồn…
– Hoạt động trên nhiều nền tảng: iOS, Android, Windows, trình duyệt web.
3. Microsoft Teams
=> Download công cụ Microsoft Teams
– Tải Microsoft Teams PC
– Tải Microsoft Teams cho Android
– Tải Microsoft Teams cho iPhone
Với Microsoft Teams, người dùng có thể tạo các nhóm, kênh riêng biệt, lên lịch các cuộc họp video hoặc âm thanh với một người hoặc một nhóm. Quản trị viên cũng có thể tổ chức hội thảo trên web và các cuộc họp lớn với tối đa 10.000 người tham gia. Microsoft Teams cũng cung cấp đầy đủ các tính năng được mong đợi từ một phần mềm họp trực tuyến hàng đầu, bao gồm chia sẻ màn hình và ghi âm cuộc gọi, bật phụ đề trực tiếp, công nghệ làm mờ nền và chức năng chat. Việc Microsoft Teams tích hợp hoàn toàn với Microsoft 365 có nghĩa là bạn có thể dễ dàng lên lịch các cuộc gọi và chia sẻ lời mời giữa các tổ chức, trong khi khách bên ngoài có thể tham gia từ trình duyệt web mà không cần tải phần mềm.
Ưu điểm của Microsoft Teams:
– Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký phiên bản Microsoft Teams miễn phí bằng địa chỉ email cá nhân và tổ chức cuộc họp với tối đa 300 người tham gia.
– Tích hợp hoàn toàn với Microsoft 365.
– Hỗ trợ chia sẻ màn hình, ghi âm cuộc gọi, bật phụ đề trực tiếp…
– Hoạt động trên nhiều nền tảng: Windows, macOS, iOS và Android.
4. Workplace from Facebook
=> Download công cụ Workplace from Facebook:
– Tải Workplace from Facebook cho Android
– Tải Workplace from Facebook cho iPhone
Workplace của Facebook là một nền tảng cộng tác được thiết kế để kết nối mọi thành viên trong công ty, ngay cả khi họ làm việc tại nhà. Nó rất giống với Facebook khi bạn có thể phản hồi với các bài đăng với emote và bình luận, chia sẻ nội dung hoặc tin tức, gọi video nhóm và thậm chí phát trực tiếp để nói chuyện với nhóm của mình. Tính năng News Feed sử dụng trí thông minh nhân tạo để cá nhân hóa tin tức cho tổ chức của bạn. Workplace from Facebook tích hợp sẵn với bộ công cụ G Workspace, Office 365 và Salesforce. Theo nhiều cách, Workplace giống như sự kết hợp giữa Slack và Microsoft Teams hoặc Zoom, nhưng theo phong cách đậm chất Facebook.
Ưu điểm của Workplace của Facebook:
– Phát trực tuyến từ điện thoại hoặc máy tính, thêm bản dịch và phụ đề video trực tiếp.
– Đóng góp ý kiến thông qua bình luận, phản ứng bằng biểu tượng cảm xúc, tạo cuộc thăm dò ý kiến hoặc hỏi/đáp trong phần Q&A.
– Tích hợp từ Office 365 và G Workspace đến Dropbox, Salesforce và SharePoint.
– Hỗ trợ đa nền tảng: Windows, macOS, iOS và Android.
IV – Phần mềm soạn thảo văn bản Online
1. Google Docs
=> Download công cụ Google Docs:
– Tải Google Docs cho Android
– Tải Google Docs cho iPhone
Phần mềm soạn thảo văn bản trực tuyến cũng là công cụ hỗ trợ làm việc online tại nhà vô cùng quan trọng bởi nó cho phép bạn và đồng nghiệp cùng cộng tác trên một tài liệu. Google Docs được đánh giá cao bởi khả năng chỉnh sửa và cộng tác trong thời gian thực. Google Docs có một công cụ mạnh mẽ để soạn thảo văn bản từ các tùy chọn đơn giản như thay đổi kích thước và phông chữ, đến các tính năng nâng cao hơn, chẳng hạn như định dạng tự động cho các trích dẫn và một trình dịch tích hợp được hỗ trợ bởi Google Dịch. Người dùng có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu với người khác và khi một tài liệu đã được chia sẻ, nó có thể được truy cập bởi 100 người dùng cùng một lúc. Bạn có thể xem lịch sử chỉnh sửa và khôi phục phiên bản tài liệu trước đó.
Ưu điểm của Google Docs:
– Chia sẻ tài liệu cho người khác với quyền xem, chỉnh sửa và nhận xét.
– Hỗ trợ 100 người truy cập một tài liệu cùng một lúc.
– Tất cả các file đã chỉnh sửa trong Google Docs sẽ tự động lưu vào Google Drive mỗi khi thay đổi được thực hiện.
– Lưu giữ lịch sử chỉnh sửa và khôi phục phiên bản tài liệu trước đó dễ dàng.
2. Google Sheets
=> Download công cụ Workplace from Facebook:
– Tải Google Sheets for Android
– Tải Google Sheets cho iPhone
Nếu Google Docs là một trong những công cụ soạn thảo văn bản online tuyệt vời nhất, thì Google Sheets luôn nằm trong top chương trình bảng tính online miễn phí tốt nhất. Google Sheets cùng với Google Docs và Google Slides thuộc bộ công cụ văn phòng dựa trên web miễn phí nổi tiếng của Google trong dịch vụ Google Drive. Google Docs không mạnh mẽ hoặc linh hoạt như Excel về mặt quản lý bảng tính, nhưng công cụ cung cấp đủ các tính năng để tạo và chỉnh sửa trang tính, đồng thời vượt trội về mặt cộng tác online. Google Trang Tính cho phép tối đa 100 người cùng chỉnh sửa một tài liệu đồng thời. Việc chia sẻ tài liệu được thực hiện dễ dàng bằng cách sao chép liên kết chia sẻ hoặc gửi trực tiếp cho người dùng khác.
Ưu điểm của Google Sheets:
– Dễ dàng chia sẻ tài liệu bằng cách sao chép liên kết chia sẻ hoặc gửi trực tiếp.
– Cho phép tối đa 100 người dùng cùng chỉnh sửa một tài liệu.
– Mở/nhập, chỉnh sửa và lưu/xuất bảng tính bao gồm Microsoft Excel.
– Triển khai các hàm, macro và tập lệnh cho các phép tính phức tạp.
– Thêm biểu đồ/đồ thị, bảng tổng hợp và hình ảnh, lưu lịch sử chỉnh sửa…
Như vậy, Cisnet.edu.vn đã giới thiệu cho bạn danh sách các phần mềm hỗ trợ làm việc tại nhà hiệu quả. Từ phần mềm kết nối và điều khiển máy tính từ xa, trò chuyện đến họp online và soạn thảo văn bản trực tuyến, bạn có thể dễ dàng tìm ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình với những thông tin được chia sẻ trong bài viết.
Từ khoá liên quan:
phần mềm làm việc ở nhà
, phần mềm làm việc online, phần mềm làm việc từ xa,