Tổng hợp

blhd là gì? Điều đáng sợ blhd bạn phải biết

blhd là gì, blhd có nghĩa là gì, blhd là viết tắt của từ gì, Đông Đô chia sẻ điều đáng sợ blhd bạn phải biết.

blhd là gì?

blhd là bạo lực học đường bạo lực xảy ra trong môi trường học đường. Nó mô tả các hành vi bạo lực làm gián đoạn việc học và có ảnh hưởng tiêu cực đến học sinh, trường học và rộng hơn là cộng đồng. Trường học là nơi xảy ra bạo lực, không phải là một loại bạo lực.

Bạn đang xem bài: blhd là gì? Điều đáng sợ blhd bạn phải biết

Ước tính có khoảng 246 triệu trẻ em bị bạo lực học đường mỗi năm; tuy nhiên, trẻ em gái và những người không phù hợp về giới tính bị ảnh hưởng không tương xứng.

Bạo lực học đường có thể do học sinh, giáo viên hoặc các thành viên khác của nhân viên nhà trường thực hiện; tuy nhiên, bạo lực của các bạn học sinh là phổ biến nhất.

“Bạo lực học đường có thể là bất cứ điều gì liên quan đến một mối đe dọa thực sự hoặc ngụ ý — nó có thể bằng lời nói, tình dục hoặc thể chất và được thực hiện có hoặc không có vũ khí. Nếu ai đó cố tình làm hại ai đó hoặc hành động theo cách khiến ai đó cảm thấy bị đe dọa, đó là trường học bạo lực” Aimee Daramus, PsyD, một nhà tâm lý học lâm sàng được cấp phép và là tác giả của cuốn sách“ Hiểu về Rối loạn Lưỡng cực”.

Tác hại của bạo lực học đường

Trẻ em từng là nạn nhân của bạo lực hoặc tiếp xúc với bạo lực ở một mức độ nào đó đôi khi tin rằng trở nên bạo lực là cách duy nhất để chúng được an toàn.

Khi họ thực hiện hành vi bạo lực, họ có thể trải qua cảm giác hài lòng khi nhu cầu về sức mạnh hoặc sự an toàn về tình cảm của họ được thỏa mãn. Tuy nhiên, điều đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, bởi vì chúng bắt đầu sợ hãi sự trừng phạt hoặc quả báo, điều này gây ra sự tức giận và đôi khi có thể dẫn đến bạo lực hơn nếu chúng sợ hãi những gì có thể xảy ra với chúng nếu chúng không tự bảo vệ mình.

Bạo lực học đường là chấn thương tâm lý và có thể gây ra đau khổ tâm lý đáng kể. Những trải nghiệm đau thương cũng có thể khó khăn đối với người lớn; tuy nhiên, khi một người nào đó có bộ não chưa phát triển đầy đủ bị chấn thương, đặc biệt nếu nó trong một thời gian dài, não của họ có thể chuyển sang chế độ sinh tồn, điều này có thể ảnh hưởng đến sự chú ý, tập trung, khả năng kiểm soát cảm xúc và sức khỏe lâu dài của họ.

Theo một nghiên cứu năm 2019, trẻ em bị bạo lực học đường có nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần lâu dài, bao gồm rối loạn gắn kết, lạm dụng chất kích thích, béo phì, tiểu đường, ung thư, bệnh tim và các bệnh về hô hấp.

Ai đó càng trải qua tuổi thơ bất lợi thì càng có nhiều rủi ro đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của họ khi trưởng thành.

Trẻ em chứng kiến ​​bạo lực học đường có thể cảm thấy tội lỗi khi nhìn thấy nó và quá sợ hãi để ngăn chặn nó. Họ cũng có thể cảm thấy bị đe dọa, và não của họ có thể phản ứng theo cách tương tự như một đứa trẻ từng đối mặt với bạo lực học đường.

Ngoài ra, khi trẻ em trải qua hoặc chứng kiến ​​chấn thương , niềm tin cơ bản của chúng về cuộc sống và người khác thường bị thay đổi. Họ không còn tin rằng thế giới là an toàn, điều này có thể gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần của họ.
Để một đứa trẻ có thể tự chăm sóc bản thân khi chúng lớn hơn, trước tiên chúng cần cảm thấy an toàn và được chăm sóc. Học cách đối phó với các mối đe dọa là một bài học nâng cao phải được xây dựng trên nền tảng cảm giác an toàn và tự tin, Đông Đô chia sẻ cùng bạn.

Làm thế nào chúng ta có thể ngăn chặn bạo lực trong trường học?

Tất cả học sinh đều có quyền học tập trong môi trường học an toàn. Điều đáng mừng là bạo lực học đường có thể được ngăn chặn. Nhiều yếu tố dẫn đến bạo lực học đường. Phòng chống bạo lực học đường đòi hỏi phải giải quyết các yếu tố khiến mọi người có nguy cơ bị bạo lực hoặc bảo vệ họ khỏi bạo lực.

Nghiên cứu cho thấy rằng những nỗ lực ngăn chặn của giáo viên, ban giám hiệu, phụ huynh, thành viên cộng đồng và thậm chí cả học sinh có thể giảm thiểu bạo lực và cải thiện môi trường học đường.

Báo cáo với nhà trường: Báo cáo bất kỳ dấu hiệu nào về hành vi bạo lực cho nhà chức trách nhà trường. Những lời khuyên có thể giúp ích rất nhiều trong việc chống lại bạo lực học đường. Nhiều trường học cho phép học sinh báo cáo mẹo một cách ẩn danh.

Thông báo cho người lớn: Trẻ em chứng kiến ​​hoặc trải qua bạo lực nên tiếp tục nói với người lớn (cha mẹ, giáo viên và nhân viên tư vấn) cho đến khi ai đó làm điều gì đó. Nếu một người lớn nghe thấy những lời phàn nàn về một đứa trẻ cụ thể từ nhiều người, họ có thể bảo vệ những học sinh khác và có thể giúp đứa trẻ tham gia vào bạo lực học được những cách khác nhau.

Tiếp cận với mọi người: Tiếp cận với trẻ em hoặc những người khác ở trường học, những người có vẻ đang tức giận hoặc khó chịu, hoặc tỏ ra thích thú với bạo lực. Tiếp cận với bất kỳ trẻ nào, dù bị bắt nạt, bắt nạt hay không, trẻ có vẻ lo lắng, trầm cảm hoặc khó quản lý cảm xúc. Hầu hết thời gian đứa trẻ sẽ không bạo lực, nhưng dù sao thì bạn cũng sẽ giúp chúng bằng cách hỗ trợ, Đông Đô chia sẻ cùng bạn.

 

Trang chủ: THPT Phạm Hồng Thái
Bài viết này thuộc chuyên mục: Tổng hợp

Phạm Hồng Thái

Trường THPT Phạm Hồng Thái đạt trường chuẩn Quốc gia năm 2009, Nhà trường nằm trên đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Với truyền thống 45 năm dạy tốt và học tốt, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích, được Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng nhiều bằng khen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button