YouTube Shorts (nguồn: Fimmick)
Thời gian qua, TikTok chứng minh rằng các video ngắn đã trở thành một cơn bão trên mạng xã hội. Vì vậy, hai năm trước Youtube đã thêm một tính năng mới: YouTube Shorts. Giờ đây, TechCrunch báo cáo rằng tính năng mới này đã thu hút được 1.5 tỷ người xem hàng tháng.
TikTok đã báo cáo có 1 tỷ người dùng hàng tháng vào tháng 9/2021 (nền tảng này đã không công bố bất kỳ con số nào gần đây). Nhưng chúng ta có thể dự đoán rằng lượng khán giả của TikTok cũng đã tăng lên trong khoảng mười tháng qua và con số có thể tăng lên 1.5 tỷ vào một thời điểm nào đó trong năm 2022.
Mặc dù chúng ta chưa biết người chiến thắng trong cuộc chiến này, nhưng có một điều rõ ràng là: Mọi người rất thích xem các video dạng ngắn.
=>>> Tải Kwin68 – Top 1 cổng game đổi thưởng hot mobile
YouTube Shorts và TikTok đang cạnh tranh khá quyết liệt (nguồn: Forbes)
YouTube cũng sử dụng tiêu điểm để nhấn mạnh rằng YouTube Shorts có khả năng dẫn người xem đến các kênh video dài của người sáng tạo. Trên thực tế, YouTube dường như vẫn giữ nhiều giá trị trong nội dung dài và nền tảng của mình không hoàn toàn tập trung vào các video ngắn, Điều này hoàn toàn khác TikTok.
Mặt khác, TikTok đã và đang tăng dần thời lượng video trên nền tảng, một vài tháng trước, giới hạn này đã tăng lên 10 phút và như TechCrunch nhận xét, điều này hoàn toàn có thể được coi là cố gắng thu hút những người tạo video dài hơn rời khỏi YouTube và tham gia TikTok.
Phó chủ tịch của YouTube khu vực châu Mỹ, Tara Walpert Levy, nói với TechCrunch rằng video dài vẫn là cách tốt nhất để người sáng tạo tương tác với người xem và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Bà đánh giá rằng video dạng ngắn mang đến nhiều điều thú vị để người sáng tạo giới thiệu bản thân với khán giả mới.
Video dạng ngắn mang đến nhiều điều thú vị cho người xem (nguồn: MakeUseOf)
Levy cũng cho biết rằng các kênh tải lên cả video ngắn và dài có xu hướng có thời gian xem tổng thể và tăng trưởng người đăng ký tốt hơn. Tuy nhiên, không có con số nào để xác nhận tuyên bố trên.
Từ những điều trên, có vẻ như YouTube vẫn giữ giá trị trong các video dài hơn của mình và không cân nhắc chuyển sang trải nghiệm xem toàn bộ video ngắn giống như TikTok. Nhưng YouTube Shorts chứng minh rằng mình mang lại một số kết quả tốt cho công ty.
Bạn đánh giá như thế nào về YouTube Shorts? Đừng quên để lại ý kiến cho chúng mình biết nhé!
Ngoài ra, để có thể xem YouTube trong thời gian dài và cập nhật các thông tin mới và hấp dẫn, bạn có thể tham khảo nhiều mẫu điện thoại pin khủng tại THPT Phạm Hồng Thái đang được bán chính hãng, giá tốt kèm nhiều ưu đãi bằng cách bấm vào nút cam bên dưới nhé!
Nguồn: Phonearena