KOC là gì, viết tắt của từ gì? KOC và KOL khác gì nhau?

Cụm từ KOC gần đây được nhắc đến nhiều, nhất là khi chương trình truyền hình thực tế KOC Vietnam 2022 ra mắt. KOC là gì?? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để có câu trả lời bạn nhé.

KOC là gì, viết tắt của nó là gì?

KOC là viết tắt của Key Opinion Consumer, được hiểu đơn giản là những người tiêu dùng chủ chốt hoặc những người có hành vi tiêu dùng ảnh hưởng đến thị trường.

Hành vi mua hàng, trải nghiệm, lựa chọn, đánh giá sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ không bị ràng buộc bởi bất kỳ kênh truyền thông hay thương hiệu nào. Thông thường, các KOC tự lựa chọn sản phẩm và thương hiệu sau đó đưa ra những đánh giá trung thực nhất và không theo một lộ trình do thương hiệu đưa ra.

KOC cũng được coi là thước đo để các thương hiệu chạy các chiến dịch Influencer Marketing của họ. Thông thường, KOC sẽ có một lượng lớn người theo dõi, do đó, đánh giá và trải nghiệm của họ sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khán giả. Người tiêu dùng ngày nay có nhiều kênh thông tin để tìm hiểu về ưu nhược điểm của sản phẩm và dịch vụ mà họ đang muốn dùng thử, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào những lời quảng cáo của thương hiệu. Và chính những phản hồi khách quan và có chiều sâu của KOC sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

koc la gi al koc la gi al

Sự khác biệt giữa KOC và KOL là gì?

Người ta nói rằng KOC được xây dựng trên KOL, nhưng có rất nhiều điểm khác biệt giữa KOC và KOL. Đặc biệt:

Về cấp độ đầu vào

Các nhãn hàng, thương hiệu sẽ chủ động tìm kiếm KOLs và trả phí để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Trong khi đó, KOC là người đang tích cực tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ để đánh giá và dùng thử. Điều này có nghĩa là KOC sẽ không tính phí thương hiệu và nhãn hiệu, có lẽ chỉ sử dụng sản phẩm miễn phí để đánh giá và trải nghiệm.

kích thước đối tượng

KOLs sẽ được sắp xếp theo số lượng người theo dõi. Tùy thuộc vào số lượng người theo dõi, họ được chia thành các mức độ ảnh hưởng như Nano, Macro, Clebs. Trong khi đó, KOC không phải là tất cả những gì quan trọng đối với quy mô đối tượng bởi vì những gì họ cần đo lường là sự hài lòng và phản hồi của khách hàng.

mức độ xác thực

Mối quan hệ giữa KOLs và thương hiệu thường dựa trên sở thích nên tính xác thực sẽ không cao. Các nhận xét và đánh giá của KOC đáng tin cậy hơn vì các đánh giá về sản phẩm và dịch vụ là điểm đặc biệt của họ.

Sự khác biệt giữa KOL và KOC là gì?

Tôi hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu KOC là gì, từ viết tắt của nó và sự khác biệt cơ bản nhất giữa KOC và KOL. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

>>> Xem thêm:

  • PR nghĩa là gì? Nhà PR trên Facebook, tấm vé PR là gì?
  • CEO là gì? Làm CEO là gì? Tôi nên học gì để trở thành một CEO?
  • Bắt đầu là gì? Khởi nghiệp kỳ lân là gì? Khởi nghiệp thành công trên khắp thế giới
  • Người sáng lập là gì? Đối tác sáng lập là gì? Phân biệt người sáng lập và người đồng sáng lập


  • #KOC #là #gì #viết #tắt #của #từ #gì #KOC #và #KOL #khác #gì #nhau

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *