TikTok cạnh tranh với Google về công cụ tìm kiếm (Nguồn: Carryallsatisfaction)
Mới đây, một trong những lãnh đạo cấp cao của Google đã phát biểu rằng TikTok đang ảnh hưởng mạnh đến hoạt động kinh doanh của công ty, không chỉ ở mảng YouTube mà còn trên các công cụ tìm kiếm và bản đồ. Theo Gizchina, thế hệ trẻ đang có xu hướng tìm kiếm nhiều thông tin hơn trên mạng xã hội.
Thảo luận về sự phát triển của tìm kiếm tại hội nghị Fortune Brainstorm Tech, Prabhakar Raghavan, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Tổ chức Thông tin và Tri thức tại Google, lưu ý rằng người dùng trẻ ngày càng tìm kiếm nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên, họ lại tìm kiếm thông qua các ứng dụng như TikTok, Instagram chứ không phải trên web hay Google Maps.
=>> Tải Dwin 68 – Top 1 cổng game đổi thưởng mobile
Google đang bị đẩy lùi khi người dùng tìm kiếm TikTok nhiều hơn (Nguồn: Drunk On Social)
Cũng theo ông Raghavan, nghiên cứu của Google chỉ ra rằng người dùng internet mới có những suy nghĩ và kỳ vọng trái với những gì mà các chuyên gia từng biết. Có gần 40% thanh niên không sử dụng Google Maps hoặc Search để tìm địa điểm ăn trưa. Thay vào đó, họ vào TikTok hoặc Instagram.
Google đã xác nhận con số này với các phóng viên của TechCrunch. Gizchina nói thêm, đây là kết quả từ một nghiên cứu nội bộ. Những người được hỏi là công dân Hoa Kỳ, tuổi từ 18 đến 24. Thêm một dữ liệu cho biết, 55% người dùng tìm kiếm sản phẩm bắt đầu bằng từ “Amazon”.
55% người dùng tìm kiếm sản phẩm Amazon (Nguồn: Amzinsight)
Giám đốc điều hành của Google lưu ý rằng, những người dùng trẻ tuổi thích hình thức trực quan, phong phú khi tìm kiếm, không chỉ nằm trong phạm vi địa điểm ăn uống. Đồng thời, những người trẻ ngày nay chưa bao giờ nhìn thấy các tấm bản đồ bằng giấy vì chúng đã được mô phỏng thông qua các ứng dụng bản đồ hiện đại.
Google đang cố gắng bắt kịp xu hướng bằng cách thêm những tính năng thực tế, chế độ 3D, các yếu tố tạo cảm giác như bạn đang nhập vai và ở trong bản đồ thông minh. Ngoài ra, Google đang cố gắng đàm phán với các chủ sở hữu những nền tảng mạng xã hội, qua đó công cụ tìm kiếm có thể hiển thị các video từ Instagram và TikTok.
Nhiều người dùng không còn sử dụng Google Maps làm công cụ tìm kiếm (Nguồn: Ingenio Virtual)
Google cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích video. Ví dụ, khi tìm kiếm hướng dẫn về cách thay đổi bánh xe, bạn có thể tua video đến giai đoạn hướng dẫn sửa chữa bánh xe. Hiện tại, công nghệ này vẫn đang được các kỹ sư nghiên cứu và thử nghiệm.
Còn bạn thì sao, bạn thích tìm kiếm thông tin trên TikTok hay Google Search?
Nếu các bạn thích sử dụng mạng xã hội, còn gì bằng khi được trợ giúp bởi điện thoại pin khủng, hãy khám phá bên dưới và chọn ra cho mình mẫu ưa thích nhất nhé!