Ảnh minh họa (Nguồn: Stutterstock)
ByteDance – công ty mẹ của ứng dụng nổi tiếng TikTok và Douyin (phiên bản nội địa của TikTok) chuẩn bị ra mắt mạng xã hội mới với tính năng tập trung vào chia sẻ hình ảnh (giống với Instagram), nhắm tới đối tượng trẻ tuổi hay còn gọi là Gen Z.
Theo đó, ứng dụng này sẽ có tên là “Kesong”, theo tiếng Trung thì có nghĩa là chiếc bánh sừng bò, vẫn không rõ ý nghĩa đằng sau cái tên này là gì.
=>> Tải Dwin 68 – Top 1 cổng game đổi thưởng mobile
Trang web của Kesong (Nguồn: Kesong)
Kesong nhắm đến mục tiêu là những người trẻ tuổi, không ngại chia sẻ lối sống và suy nghĩ của mình lên mạng xã hội. Ứng dụng này thể hiện rõ tham vọng của ByteDance trong cuộc chiến giành thị phần mạng xã hội hình ảnh tại quê nhà.
Nói thêm về thị trường Trung Quốc, ByteDance không được “hùng hổ” lắm so với thị trường quốc tế bằng “gà cưng” TikTok. Đối thủ lớn nhất mà họ cần đánh bại đó là Xiaohongshu – nền tảng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội với 200 triệu người hoạt động hàng tháng.
Kesong cần phải vượt qua Xiaohongshu
ByteDance cũng dần lấn sân sang thị trường thực tế ảo đầy tiềm năng khi thực hiện các thương vụ mua lại công ty khởi nghiệp thực tế ảo PoliQ. Vào tháng 1 năm nay, ByteDance cũng giới thiệu một ứng dụng xã hội tương tự như metaverse có tên Paiduidao.
Các bạn nghĩ thế nào về mạng xã hội mới toanh này của ByteDance? Để lại bình luận bên dưới nhé!
Nếu các bạn thích sử dụng mạng xã hội, còn gì bằng khi được trợ giúp bởi điện thoại pin khủng, hãy khám phá bên dưới và chọn ra cho mình mẫu ưa thích nhất nhé!
Nguồn: SCMP